Đại dịch Covid-19 ‘cứu’ ngành công nghiệp golf Mỹ như thế nào?

Một nghịch lý đang xảy ra đối với cường quốc golf số 1 thế giới. Ngành công nghiệp golf của nước Mỹ được hưởng lợi nhiều nhất từ đại dịch Covid-19.

Theo CNN, chỉ mới đầu năm 2020, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy ngành công nghiệp golf Mỹ sẽ vượt qua thời kỳ ảm đạm kéo dài. Nhiều chuyên gia còn còn dự đoán, sẽ không có sự tăng trưởng nào đối với golf trong năm 2020.

Tuy nhiên, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi sau khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ.

Số lượt người chơi tăng mạnh

Sau khi một số tiểu bang tại Mỹ cho phép các sân golf mở cửa trở lại vào cuối tháng 4, dòng người ‘lũ lượt’ kéo đến các sân golf, sân tập. Khá nhiều người bày tỏ sự quan tâm tích cực với golf, cho đây là một môn thể thao an toàn, đáp ứng yêu cầu giãn cách xã hội nhờ không gian thiên nhiên rộng rãi, thoáng đãng, cách biệt với phố xá đông đúc. Sự quan tâm của cộng đồng đến golf vì thế cũng mau chóng tăng theo.

Vào tháng 5, dữ liệu thống kê của Golf Datatech cho thấy, số lượng các vòng golf tại Mỹ đã phục hồi, tăng lên mức 6,2% so với cùng kỳ năm trước.

Đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì. Đến tháng 6, National Golf Foundation (NGF) ghi nhận có hơn 50 triệu lượt chơi và đạt đỉnh vào tháng 10, tăng thêm 11 triệu vòng golf so với cùng kỳ năm trước. Theo số liệu của NGF, chỉ có một năm duy nhất chứng kiến sự bùng nổ của golf đến vào năm 1997, năm mà Tiger Woods có danh hiệu major đầu tiên – Masters.

Doanh số bán lẻ tăng kỷ lục

Bên cạnh số vòng chơi golf tăng mạnh, một chỉ số quan trọng khác cho thấy đà tăng trưởng mạnh của ngành công nghiệp golf tại Mỹ mùa dịch Covid: mảng kinh doanh dụng cụ golf tăng đột biến.

Mức doanh thu trong tháng 7/2020, theo Golf Datatech đạt 388,6 triệu USD, trở thành mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay (Golf Datatech bắt đầu theo dõi dữ liệu mảng thiết bị vào năm 1997). Hai tháng 7 và 8/2020 là hai tháng đạt doanh số bán hàng cao nhất được ghi nhận.

Ông Mike Jakob, CEO của Swing King – công ty chuyên tổ chức các giải Hole in One ở các sân golf cho biết doanh số bán hàng của công ty đã tăng từ 20 đến 50% ở một số khu vực, còn mức tăng thị trường tổng thể đạt từ 50 đến 300%.

“Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến tốc độ gia tăng giống như những gì đã diễn ra trong mùa hè 2020. Doanh số kỷ lục của tháng 7 và 8 là tín hiệu tích cực cho tương lai ngành công nghiệp golf. Điều đó minh chứng cho golf phổ biến như thế nào, đặc biệt là một hoạt động giãn cách xã hội lý tưởng. Số lượng người mới chơi golf ngày càng tăng, golfer thì chơi nhiều hơn. Đó là sự kết hợp hoàn hảo để thúc đẩy số vòng golf và doanh thu bán thiết bị tại cửa hàng bán lẻ tăng”, ông John Krzynowek, đối tác của Golf Datatech cho biết.

Lượng người xem tăng đột biến

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 khiến cho sự bùng nổ của golf tại Mỹ tiếp tục được thể hiện ở một khía cạnh khác: khán giả truyền hình.

Vào tháng 5, sự kiện gây quỹ từ thiện The Mach II giữa hai ngôi sao Phil Mickelson và Tiger Woods đã gây sốt mạng xã hội. Đều này dẫn đến việc giải đấu gây quỹ cứu trợ các nạn nhân Covid-19 đã tạo nên một kỷ lục mới: thu hút tới 5,8 triệu lượt người xem truyền hình trực tiếp.

Đến tháng 8, kênh ESPN ghi nhận lượng người xem giải major – PGA Championship đạt mức cao nhất trong 5 năm qua. Năm 2020 đã ghi nhận chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của lượng người theo dõi môn thể thao golf.

Theo ESPN, vòng đầu tiên của giải major này thu hút trung bình 1.246 triệu người theo dõi trực tiếp, trở thành vòng đấu được xem nhiều nhất kể từ năm 2015 và là vòng mở màn có tỷ lệ người xem đông đảo nhất trong 10 năm qua. Lượng khán giả tăng thêm tới 42% ở vòng đấu thứ hai.

Tiếp đến, giải major chốt hạ năm 2020 – Masters cũng cho những kết quả khả quan. Thậm chí một sự kiện bên lề, lần đầu tiên được tổ chức trên sân Augusta vào tháng 11/2020 – College Gameday đạt số lượng người xem cao, tăng 31% so với tất cả chương trình khác của năm.

Theo Golfnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *